วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

เรียนภาษาเกาหลี ตอนที่ 15


    หวาดดีครับเพือนๆทุกคน ต่อไปเราเปลี่ยนเรื่องมารู้จักประโยคสำคัญบ้างนะครับ หลังจากที่เรียนรู้ไวยากรณ์มาเยอะแล้ว วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมารู้จักกับประโยคเหล่านี้กันนะครับ เป็นประโยคที่ถือว่าได้ยินกันบ่อยมากนะครับ และเป็นสิ่งที่เราสมควรที่จะรู้ด้วย

안녕하세요.                        สวัสดี
안녕히가세요.                    ลาก่อน(พูดกับผู้ลา)
안녕히계세요.                    ลาก่อน(พูดกับคนที่อยู่ )
네.                                        ใช่
아니요.                                ไม่, ไม่ใช่
여보세요.                            อัลโหล
죄송합니다.                        ฉันขอโทษ
........수세요.                        ผมอยากจะ.........
얼마에요.                            ราคาเท่าไหร่
감사합니다.                        ขอบคุณครับ
도와수세요.                        ช่วยด้วย
모르겠습니다.                    ผมไม่เข้าใจ


     สำหรับเพื่อนๆคนไหนมีข้อสงสัยอะไร  หรือว่ามีคำถามอะไร อยากให้ปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง ก็สามารถเสนอแนะไว้ได้เลยนะครับ ผมจะได้นำไปปรับเปลี่ยนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น