วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

เรียนภาษาเกาหลี ตอนที่ 16



      ต่อไปเรามาเรียนรู้เรื่องอาหารเกาหลีกันบ้างนะครับ หลังจากได้รุ้จักภาษาเกาหลี ไวยากรณ์ไปบ้างแล้ว เดี่ยวต่อไป เรามาเรียนรู้วัฒนธรรมของคนเกาหลีในเรื่องการกินอาหารกันบ้างนะครับ ว่าแตกต่างจากคนไทยเราบ้างป่าวนะครับ

       ช่วงเวลาการรับประทานอาหารของชาวเกาหลีเหมือนคนไทย คือ มื้อเช้า 아침( อาชิ่ม) ให้บริการถึงประมาณ 9.00 น. มื้อกลางวัน 점심(ชอมชิม) เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 - 14.00 น. และส่วนของมื้อเย็น 저녁(ชอ นยอก ) รับประทานอาหารเวลา 18.00 - 21.00 น.


        อาหารเกาหลีปรุงรสจัดและเผ็ดร้อนโดยมีกระเทียมเป็นส่วนประกอบสำคัญ โดยอาหารส่วนใหญ่ทำจากเนื้อสัตว์ ไก่ ปลา แต่เมนูจำพวกผักก็เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อาหารเกาหลีจะเสิร์ฟทั้งหมดพร้อมกันในคราวเดียว มื้อหนึ่งจะประกอบด้วยข้าว(밥) ซุป (국)และเครื่องเคียง (반찬)ช้อนจะใช้กินข้าวกับอาหารประเภทซุป ส่วนตะเกียบจะใช้คีบเครื่องเคียง

        อาหารเกาหลีที่เพื่อนๆทุกคนคงได้ยินและคงรู้จักเป็นอย่างดี คือ กิมจิที่ถือว่าเป็นเครื่องเคียงที่ขาดไม่ได้ในมื้ออาหารเกาหลี ทำจากผักสารพัดชนิดโดยนำมาดองใส่พริก ขิง และเครื่องปรุงอื่นๆ รวมทั้งพวกอาหารทะเลหมักเกลือ รูปร่างหน้าตาของกิมจิในแต่ละภาคจะต่างกันไป ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับฤดูกาลของพืชผัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น